Những môn thể thao nào được yêu thích ở Đức?

Nếu là người yêu thích thể thao và sắp đi du học Đức, hẳn bạn rất quan tâm tới những môn thể thao được người Đức yêu thích nhất tại đất nước này? Còn nếu bạn vẫn chưa nắm những thông tin ấy trong tầm tay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

>> Xem thêm: Hoc tieng Duc

>> Xem thêm: Hướng dẫn đọc tài liệu tiếng Đức

>> Xem thêm: Học ngữ pháp tiếng Đức bao nhiêu phút mỗi ngày là tốt?

               https://lh3.googleusercontent.com/-gAIdz71F8aQ/Wg5FK3QfIsI/AAAAAAAAFhM/zX1TBw1DfKEfJ-iCkxsuIQfvLBgtrfrrgCJoC/w424-h318-n-rw/khoa-hoc-tieng-duc-b2.png

Bóng đá

Đầu tiên là bóng đá, không có gì ngạc nhiên khi bóng đá là môn thể thao nổi tiếng và được yêu mến nhất tại Đức. Giải bóng đá quốc gia Đức Bundesliga là một trong những giải đấu bóng đá thành công và lớn nhất châu Âu. Mỗi tuần có hàng vạn người đến sân và theo dõi các trận đấu của đội bóng mình yêu thích. Đến sân vận động và thưởng thức một trận đấu hay tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào những trận đấu đầy cảm xúc và cảm nhận tình yêu mãnh liệt của người Đức dành cho môn thể thao vua này.

Golf

Golf là môn thể thao phổ biến với những người có điều kiện kinh tế ở Đức. Phần lớn các câu lạc bộ golf ở Đức yêu cầu người chơi phải có thẻ thành viên, hoặc đóng một khoảng phí đóng góp. Dù nước Đức sản sinh tay golf nổi tiếng và thành công như Martin Kayme nhưng các kênh truyền hình miễn phí ở Đức lại không phát sóng những giải đấu golf trên các kênh của họ.

Hockey trên băng

Nhiều người tin rằng không một thể thao nào ở Đức mà có những người hâm mộ cuồng nhiệt và ồn ào hơn môn hockey trên băng. Những thành phố lớn ở Đức đều có những câu lạc bộ hockey trên băng tham gia giải quốc gia. Giải hockey trên băng quốc gia Đức được coi là một trong những giải hockey trên băng hay nhất thế giới.

Bóng rổ

Nhờ sự thành công của Detlef Schrempf và đặc biệt là Dirk Nowitzki, hai cầu thủ bóng rổ người Đức từng thi đấu rất thành công ở NBA, bóng rổ trở thành một môn thể thao phổ biến ở Đức. Giải bóng rổ quốc gia Đức hiện nay là một trong những giải bóng rổ hàng đầu thế giới. Bạn nên đến theo dõi một trận bóng rổ ở Đức để cảm nhận không khí đầy xúc cảm và sôi động của những trận đấu bóng rổ ở Đức.

                  https://lh3.googleusercontent.com/-iM0aBr3fOMQ/Wg5FK7-tAaI/AAAAAAAAFhM/zP4GNZ7mBqE9AXrl_CCXNRGRQ32_3gL_QCJoC/w424-h318-n-rw/kinh-nghiem-san-hoc-bong-du-hoc-duc.jpg

Đua xe công thức 1

Michael Schumacher và Sebastian Vettel là hai tay đua tạo nên những điều kì diệu trong đua xe công thức 1. Hai người là những tay đua từng thống trị giải đua xe F1 trong nhiều năm, và khiến hàng triệu người Đức tự hào mỗi khi xem giải đua xe thứ 7 hàng tuần. Nhưng hiện tại, khi cả Michael Schumacher và Sebastian Vettel đều không còn là những nhà vô địch thế giới, người Đức bắt đầu mất dần hứng thú với công thức 1.

Nguồn: internet