Cách học tiếng Đức giao tiếp với người bản xứ như thế nào?

Rất nhiều bạn hỏi rằng làm cách nào để bắt chuyện với người bản xứ? Nhiều bạn cho rằng việc bắt chuyện là cách tự nhiên nhất như chúng ta hỏi đường hay hỏi mua một thứ gì đó, bấy nhiêu cũng làm cho ta dể dàng bắt chuyện rồi. Không có gì phải lo sợ vì khi mình chưa thể nói gì nhưng khi mình đã bắt chuyện được mọi thứ nó sẽ trở nên dể dàng hơn. Khi bạn đang sợ hãi thì hãy ngưng lại và tìm bạn giúp mình giải tỏa thỏa mái rồi bắt chuyện tiếp theo cũng chưa muộn, miễn là bạn không bao giờ dừng lại.

Bạn là người học tiếng Đức như thế nào? bạn có tự tin rằng mình nói tiếng Đức tốt hay không? hay bạn vẫn đang loay hoay trên vòng xong của mình chưa tìm được ra lối thoát.

                 https://lh3.googleusercontent.com/-Q7sguAr2AQM/WiDJuaV63-I/AAAAAAAAGAY/2PSQDdpaa90SEzP7nyosXDjYnjPPiPgNwCJoC/w424-h318-n-rw/6-chung-chi-tieng-duc-de-du-hoc-sinh-vien-tuyet-doi-phai-biet.jpg

Hiện nay tiếng Đức rất phổ biến cho người học nhưng thực sự không phải hoàn toàn các bạn đều học tốt, yếu tố tiếp theo là bạn nói nhưng bạn đã coa dộ tự tin cho mình không. Vậy bạn đã tìm cách nào để nói tự tin và nói lưu loát như người bản xứ. Lúc trước bạn học tiếng Anh bạn có giao tiếp không? hay mình vẫn học cho là có học chưa bao giờ đi ra người để giao tiếp vậy giờ kết quả bạn đã được nhận.

Nhiều bạn theo nghiên cứu hầu hết các bạn giao tiếp được thương nói chuyện rất nhiều với các bạn đặc biệt là các bạn ở bản xứ. Các bạn tham gia những câu lạc bộ cùng nhau giao tiếp đẩy mạnh kỹ năng của mình. Hiện giờ tiếng Đức là loại ngôn ngữ mà nhiều người đực tiếp cận nhiều thứ hai sau tiếng Anh nên việc học tiếng Đức cũng sẽ được học như tiếng Anh.

Cách bắt chuyện với người bản xứ như thế nào?

Rất nhiều bạn hỏi rằng làm cách nào để bắt chuyện với người bản xứ? Nhiều bạn cho rằng việc bắt chuyện là cách tự nhiên nhất như chúng ta hỏi đường hay hỏi mua một thứ gì đó, bấy nhiêu cũng làm cho ta dể dàng bắt chuyện rồi. Không có gì phải lo sợ vì khi mình chưa thể nói gì nhưng khi mình đã bắt chuyện được mọi thứ nó sẽ trở nên dể dàng hơn. Khi bạn đang sợ hãi thì hãy ngưng lại và tìm bạn giúp mình giải tỏa thỏa mái rồi bắt chuyện tiếp theo cũng chưa muộn, miễn là bạn không bao giờ dừng lại.

Ngược lại nhiều bạn vẫn chưa biết nói gì vẫn là người bắt chuyện rất tốt vậy cách bắt chuyện tốt là gì?

>> Tin liên quan: Bí quyết học tiếng Đức giao tiếp giỏi

Tái hiện cuộc hội thoại.

Nếu bạn muốn hỏi để bắt đầu cuộc trò chuyện như thế nào thì đó cũng là một kỹ năng và được rèn luyện rất nhiều, được chia thành hai phần:

Nói gì?

Cách tiếp cận như thế nào?

Giao tiếp nhiều hơn

Bắt chuyện nói nhiều hơn

Vì chúng ta bắt đầu bằng tiếng Đức nên chúng ta vẫn chưa chuẩn bị tinh thần cao để giao tiếp, một nỗi lo sợ nữa là mình không hiểu được người ta nói gì. Giao tiếp trong khi bạn không biết gì về người đối diện, không hiểu cuộc trò chuyện này là thứ gì đó mới là vấn đề cho bạn.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với người bản xứ.

Trước tiên bạn hãy đặt khó khăn cho bạn để tìm cách xử lí sau đó mình tiếp tục xử lí cho những khó khăn kế tiếp. Việc bạn gặp tình huống khó khăn thứ hai sẽ không gây khó khăn cho bạn tí nào. Đầu tiên bạn sẽ gặp may mắn, thứ hai là sự thay đổi thất thường trong cuộc trò chuyện, thứ ba là bạn tự hóa sự khó khăn này thành đơn giản.

1. Bạn sẽ nói gì?

Nếu như bạn là một người có chuẩn bị cho tất cả những vật chướng phía trước để bắt đầu cuộc trò chuyện cho những tình huống bạn cần phải phân tích trong cuộc sống hằng ngày, sau đó bạn sẽ chuẩn bị từ ngữ cho cuộc trò chuyện. Điều bạn làm ở đây đó là bạn hiểu được thông tin của người đối diện ra sao và biết được yêu cầu cảu học đẻ mình có biết đươc mình sẽ nói gì và làm gì.

Khi bạn đi trên dường và cùng một thời điểm bạn sẽ hỏi những câu hỏi có liên quan như là chỉ đường hay chỉ một địa điểm nào đó thì không có gì là khó khăn và mất đi tự tin của mình. Mọi lúc mọi nơi bạn có thể nói được và học được rất nhiều khi tiếp xúc với người bản xứ.

                https://lh3.googleusercontent.com/-X6QA6mt6sIc/WiDJrIVZlHI/AAAAAAAAGAY/BZDS_r76hB8X0DNRqVVPn9x9TVIQ0NdBQCJoC/w424-h318-n-rw/hoc-phat-am-tieng-duc.jpg



Giao tiếp với xã hội

Bạn có thể giao tiếp với rất nhiều người

Bạn hãy nghĩ rằng khi học tiếng Đức để giao tiếp không hề là dễ dàng và cứ nghĩ đây là cuộc trò chuyện đàm thoại với người bản xứ để học thêm nhiều điều tốt hơn và khi bạn gặp những người hơi khó tính một tí bạn lại xử lí như thế nào?

Dù như thế nào bạn cũng phải dành thười gian để xem xét các tình huống mà mình sẽ bắt đầu gặp phải nói như thế nào, nếu như bạn không làm được chuyện này thì hiện tại mối từ vựng cảu bạn vẫn chưa được trang bị kỹ nó sẽ kéo độ tự tin của bạn đi xuống rất nhiều. Nên khi bạn học tiếng Đức hãy chuẩn bị cho mình trang từ vựng thật vững chắc.

2. Thực hiện cách tiếp cận.

Khi bạn tiếp cận người bản xứ khó khăn thì đó cũng là việc của bạn học như thế nào thôi. Tuy nhiên, cách tiếp cận mà tôi đề xuất ở đây có nghĩa là khi bạn thực hiện một cuộc trò chuyện bạn đã biết và đã thực hành, những gì bạn sẽ nói. Điều này làm giảm vấn đề ngôn ngữ về cách bắt đầu cuộc trò chuyện, để lại một xã hội còn lại. Đó là những gì bạn đang tiếp cận và bạn nói chuyện với ai để phát triển kỹ năng tốt cho bạn

Theo cách đơn giãn.

Những điều bạn nói hãy làm cho nó đơn giản nhất cứ theo một logic đơn giản là được, hãy chinh hục bản thân bạn trước khi bạn quá vội vàng đi tiếp theo. Hình thành nên cho bạn kỹ năng là cửa sổ mở ra những cơ hội cho bạn để tự bảo vệ cho mình. Khi bạn vượt qua được sự lo lắng, sự sợ hãi là lúc đó bạn đã mang được một niềm tin mới hơn cho bạn. Hãy cố gắng, luôn luyện tập thường xuyên và học tiếng Đức giao tiếp hằng ngày cho bạn mà không cần phải nghĩ quá nhiều để có những ý tưởng tốt và vượt qua những rào cản phía trước.

Nếu bạn không hiểu câu trả lời.

Điều quan trọng nhất là khi nói mà bạn không hiểu đối phương của mình đang nói thứ gì nó làm cho cơ thể của bạn không nghe lời nữa, làm tất cả những bộ phận của bạn luôn bị tê liệt ở mọi hoàn cảnh. Khi bạn đến một nước nào đó không có người thân bạn luôn sợ hãi không biết phải nói chuyện với ai, bạn luôn lo lắng và đó cũng là những nỗi sợ hãi của rất nhiều người khi đi nước ngoài. Nhưng cái gì rồi bạn cũng sẽ thành một thói quen tạo cho bạn một thói quen tốt là mình phải bắt chuyện với người bản xứ như thế nào, lúc đó bạn sẽ hiểu dần dần và sẽ không sợ nữa.

Khi người đối diện nói bạn không hiểu

Đó là cách cho bạn khi không hiểu thì mình cần luyện tập thường xuyên nhiều hơn nữa để nhận cho mình kết quả tốt nhất. Ai cũng có thể yêu cầu người khác nói nhưng theo ngôn ngữ của họ, để người đối diện cảm thấy không thấy xa lạ mà bắt chuyện với bạn. Lúc đó họ sẽ dành thời gian cho bạn ngay cả khi bạn không hiểu họ nói cái gì.

Vấn đề ở đây là bạn không cần phải sợ và lúng túng, bởi vì khi đúng câu hỏi chắc chắn bạn sẽ hiểu và sẽ tập trả lời được.

Làm những thứ cho cuộc sống của bạn.

Tất cả những thứ hiện tại đều là sự bắt đầu sau đó bạn sẽ tận dụng tất cả mọi cơ hội. Tất cả một chút đều là vô nghĩa. Trong thực tế, có nhiều mối quan hệ là một phần rất lớn cho cuộc sống của bạn thêm giá trị hơn. Khi bạn gặp được nhiều mối quan hệ tuyệt vời thì bạn sẽ nhận lại được may mắn và trở nên cuộc sống tốt hơn.

                 https://lh3.googleusercontent.com/-bPK59DkG7WM/WiDJZel580I/AAAAAAAAF-c/MGhKQd8CFQ0d7cRMbmZq1h5PMiuh0pLVgCJoC/w424-h318-n-rw/du-bi-dai-hoc-duc.jpg

Xung quanh bạn có rất nhiều cơ hội nhưng bạn cần phải chuẩn bị, trang bị cho mình những kỹ năng tốt để có cơ hội chúng ta bắt lấy. Khi bạn có cơ hội nhưng bạn lo sợ tiếp cận họ hoặc đơn giản là không biết nói gì. Những gì bạn làm đề giúp bạn gặp gỡ được nhiều người và làm cuộc sống bạn phong phú hơn không chỉ trong nước mà còn nhiều nước khác nữa.

Một yếu tố quan trọng giúp bạn chuẩn bị được mọi thứ cho cuộc sống của bạn là bạn hãy làm thật nhiều, học tiếng Đức đơn giản thật nhiều, giao tiếp thật nhiều. Bạn cần tự tin nhiều hơn, tạo thói quen rèn luyện mỗi ngày.

Tóm lại, Việc bạn giao tiếp với người bản xứ không có gì là khó nhưng bạn hãy tập hằng ngày, giao tiếp nhiều hơn, tuy nhiên hãy học cách tiếp cận thông minh hơn. Tạo cho người đối diện cảm giác sẽ trò chuyện với bạn thật nhiều, nói theo cách của bạn hãy tập nói theo cách đơn giản khi bạn chưa hiểu được nhiều, theo logic bạn sẽ học được nhiều điều từ bản thân cả bạn.

Sưu tầm