Viện nghiên cứu khoa học Hasso Plattner tại Potsdam Đức

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển tạo nền tảng cho sự tiến bộ của xã hội. Công nghệ thông tin hiện nay đang là niềm yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Dành cho các bạn quan tâm, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một viện nghiên cứu chuyên về cpnng nghệ máy tính và phần mềm: viện nghiên cứu khoa học Hasso Plattner.

>> Xem thêm: Những cách học ngữ pháp tiếng Đức hiệu quả

>> Xem thêm: https://hoctiengduc.com

>> Xem thêm: Làm thế nào để học tiếng Đức hiệu quả trong 1 năm

https://lh3.googleusercontent.com/-0jvSGBv7D1w/WfqGFAGLtAI/AAAAAAAAFPs/wswzrkyblbwE3qahRUFcOBCw3zPJwAZkACJoC/w424-h318-n-rw/du-hoc-duc-nganh-dieu-duong.jpg

1. Đôi nét về viện nghiên cứu HPI

Là một trong những viện nghiên cứu trẻ và hiện đại chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin, viện HPI được thành lập vào năm 1998 dưới hình thức của một công ty trách nhiệm hữu hạn với sự tài trợ độc quyền của giáo sư Hasso Plattner, người đồng sáng lập và hiện đang giữ vai trò trưởng khoa của một phân khoa tại trường đồng thời cũng là chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn phần mềm vi tính SAP – một tập đoàn lớn về công nghệ thông tin của Đức.

HPI được xem là một trong những viện nghiên cứu độc đáo tại Đức, bởi tại đây định hướng tư duy tiến bộ và tính ứng dụng cao vào đời sống được nêu cao, đặc biệt trong hai ngành học chủ lực là kỹ sư hệ thống công nghệ thông tin và thiết kế sơ đồ tư duy. Sự kết hợp tuyệt vời giữa giảng dạy và nghiên cứu được nhắc đến như một ưu điểm nổi trội của viện nghiên cứu miễn học phí này.

https://lh3.googleusercontent.com/-GfIkWZxwB2w/WfqGNvSiGSI/AAAAAAAAFPs/IH7gkr_zFlICcqnBSD21tKPsCO7BTBFGwCJoC/w424-h318-n-rw/phong-van-du-hoc-duc.jpg

2. Đào tạo và nghiên cứu tại HPI

Về đào tạo:

Ngoài hai phân ngành trọng tâm nêu trên, sinh viên còn có thể theo học về liên kết doanh nghiệp kinh doanh. Trong mười một chuyên ngành được giảng dạy tại viện, chúng tôi xin giới thiệu một số thông tin chính về các ngành học mũi nhọn

a. Khoa đào tạo kĩ sư hệ thống công nghệ thông tin – ngành học ứng dụng trực tiếp

Trọng tâm của khoa này là đào tạo những kỹ sư công nghệ, những người sau này sẽ phát triển hệ thống mạng, hệ thống phần mềm. Sinh viên sẽ được củng cố chắc chắn kiến thức nền, sau đó được học lý thuyết và thực hành thiết lập và làm việc với các hệ thống lớn, phức tạp. Nội dung dạy và học đều liên quan đến các vấn đề cấp thiết về phần mềm, thông tin hiện nay và dự đoán, tìm phương án giải quyết các vấn đề ở lĩnh vực này trong tương lai.

b. Khoa thiết kế sơ đồ tư duy – phương pháp tiến bộ để thực hiện các ý tưởng độc đáo, tiến bộ

Ý tưởng chính là phương thức, chìa khoá, chất lượng xây dựng tương lai. Tạo ra sự đa dạng, sáng tạo của ý tưởng là mục tiêu giảng dạy chính được hướng đến của phân khoa này. Không có nhiều trường đại học hay viện nghiên cứu đưa phân khoa này và chương trình đào tạo, vì thế khoa cũng chính là một nét đặc sắc của trường.

c. Khoa liên kết doanh nghiệp kinh doanh: con đường từ ghế giảng đường tới chiếc ghế giám đốc

https://lh3.googleusercontent.com/-JwJRZlQq2aU/WfqGFMSPZ-I/AAAAAAAAFPs/xYcMoh47ujECNk7zk5wALTviHfvuvnkVACJoC/w424-h318-n-rw/du-hoc-sinh-duc.jpg

Khi theo học tại khoa, sinh viên sẽ được học hỏi, trau dồi kiến thức về cách điều hành một doanh nghiệp. Hệ thống thông tin hiện nay được xem là nền tảng của phát triển của nhiều công ty, do đó, một khoá học về kinh doanh có liên quan chặt chẽ tới công nghê thông tin được đánh giá là một trong những lựa chọn thông minh.

Về việc nghiên cứu:

Viện nghiên cứu HPI luôn có thành tích nghiên cứu đáng nể, không chỉ của giảng viên mà còn cả sinh viên. Viện cũng bắt tay hợp tác với nhiều trường đại học khác, ví dụ như đại học Stanfort tại Palo Alto, USA. Năm 2010, trường đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm hiện đại FUTUR SOC Lab phục vụ cho hoạt đọng nghiên cứu của mình.

Nguồn: internet